Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

TP.HCM: Lợi thế hạ tầng hâm nóng thị trường căn hộ vùng ven

(Dân trí) - Thị trường bất động sản các quận nằm ở các cửa ngõ của thành phố HCM đang được các nhà đầu tư đánh giá cao khi mà hệ thống hạ tầng đang dần hoàn thiện, “kéo gần” TP.HCM với các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

Theo đó, hàng loạt dự án căn hộ thi nhau ra đời tại đây như là những minh chứng. Nằm ở cữa ngõ phía Tây thành phố, có trục đường giao thông kết nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, hiện quận Bình Tân cũng đang nổi lên là điểm nóng về tốc độ phát triển hạ tầng tại khu vực phía Tây Sài Gòn.
Đây là phần lõi trong chiến lược phát triển thành phố vệ tinh phía Tây với những khu đô thị và tiện ích phát triển rất nhanh như khu đô thị Tên Lửa, bệnh viện quốc tế Thành Đô, trung tâm y tế kỹ thuật cao, cao tốc Sài Gòn Trung Lương, đường vành đai 2 và mới đây nhất là dự án trung tâm mua sắm Aeon (tọa lạc ngay tại Khu Tên Lửa) mới được cấp phép đầu tư. Và theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường có tên tuổi như CBRE, Savills…,  lượng giao dịch thành công nhiều hơn cùng với đó là các doanh nghiệp vẫn rót vốn đầu tư vào các dự án nhà ở tại các khu vực này có một phần góp sức của cú hích hạ tầng.
TP.HCM: Lợi thế hạ tầng hâm nóng thị trường căn hộ vùng ven
Công ty Cổ phần Nhà Hòa Bình vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc có tên gọi là Green Park. Đây là dự án công ty Hòa Bình House hợp tác với Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư. Sở hữu vị trí lý tưởng nằm trong tổng thể khu đô thị mới Vĩnh Lộc – Quận Bình Tân, dự án Green Park là một trong những dự án được giới đầu tư đánh giá khá cao khi  khách hàng dễ dàng lưu thông qua các trục chính như Nguyễn Thị Tú, Lê Trọng Tấn, và trong tương lai khi tuyến tàu điện ngầm kết nối về trung tâm sài gòn chỉ khoảng 20 phút. Ngoài ra dự án còn kết nối với các khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc,...kết nối với khu sân bay chỉ 10 phút...Dự án có quy mô 330 căn hộ với giá bán từ 11 triệu đến 15 triệu đồng/m2.
Bên cạnh đó, Công ty CP Đầu tư Nam Long cũng đang mở bán dự án EHome 3 Tây Sài Gòn với mục tiêu nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình thấp. Để hỗ trợ khách hàng, NLG áp dụng chương trình cho vay 0% lãi suất và không trải nợ gốc đến ngày nhận nhà; hỗ trợ chiết khấu thêm cho đối tượng vay từ gói 30.000 tỉ và cho vay lãi suất ổn định 8% trong 2 năm đầu.
Không chỉ các dự án căn hộ đua nhau tung hàng, nhiều dự án đất nền trong khu vực này cũng hiện đang tranh thủ tung sản phẩm ra thị trường. Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hai Thành và CTCP Bất động sản Danh Khôi Á Châu đã tổ chức lễ mở bán dự án Khu nhà ở Tên Lửa Residence tại quận Bình Tân. Dự án bao gồm 230 nền với diện tích từ 80 đến 100 m2/ nền, có giá bán từ 12,6 triệu/m2, khách hàng được thanh toán kéo dài đến 2 năm không lãi suất. Cũng trong đợt này, Công ty TNHH thương mại xây dựng Lê Thành công bố chào bán 114 nền nhà phố thuộc Dự án nhà phố Lê Thành An Lạc (quận Bình Tân) với giá bán 14 triệu đồng/m2.
Trong khi đó, thông tin trung tâm hành chính mới Thủ Thiêm vừa được xới lại từ đầu năm đã khiến dự án khủng tại quận 2 rục rịch chuyển động. Đầu quý II, Công ty Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã khởi công dự án khu dân cư thấp tầng và triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP HCM. Dự án có quy mô 37,15 ha, tổng số nhà ở là 1.131 căn với các chức năng thương mại, trường học, nhà văn hóa, công viên...
Bị xếp vào hạng vùng ven nhưng nhờ nằm liền kề quận 2, kết nối với tuyến đường cao tốc kết nối Sài Gòn - Long Thành Dầu Dây, Đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 9 cũng có không ít dự án hút hàng trong 4 tháng đầu năm.
Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend đánh giá, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, số lượng các công trình hạ tầng tại TP HCM được đưa vào sử dụng đã tăng lên đáng kể. Ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm và tuyến Metro mới rục rịch còn phải chờ đợi thêm, còn lại các tuyến cao tốc đã đi vào hoạt động và 6 cây cầu vượt trải đều khắp các quận nội, ngoại thành đã phát huy hiệu quả. "Tôi tin rằng lượng giao dịch thành công nhiều hơn và doanh nghiệp vẫn rót vốn đầu tư vào các dự án nhà ở có một phần góp sức của cú hích hạ tầng", ông Marc Townsend nhận xét.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều doanh nghiệp có dự án mở bán thời gian qua đều có chung nhận định, thị trường bất động sản ở các quận nằm cạnh trung tâm với phân khúc căn hộ có mức giá tầm trung đang có sức hút khá mạnh trên thị trường. Tuy nhiên, sự khác biệt so với trước đây là không phải dự án nào cũng chào bán thành công, mà chỉ tập trung vào những dự án do các chủ đầu tư uy tín, có tiến độ xây dựng và chính sách bán hàng tốt.
Ông Lê Quốc Duy, Tổng giám đốc cty Hòa Bình House phân tích, một dự án có được chất lượng tốt hay không chủ yếu ở phần thi công. Điều này cũng chứng tỏ được cái tâm và tầm của chủ đầu tư, vì chủ đầu tư có tầm sẽ chọn được những đơn vị thầu xây dựng tốt và thi công đảm bảo. Đơn cử với dự Green Park, công ty chúng tôi vừa là nhà thầu vừa là chủ đầu tư nên chúng tôi có thể bảo đảm và rất chú trọng đến chất lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết về tiến độ và thậm chí là có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến. Về mặt giá bán thì vì vừa là nhà thầu và đồng thời là chủ đầu tư nên mức giá bán mà chúng tôi đưa ra có thể nói là giá gốc xây dựng. Đây là một lợi thế mà khách hàng không thể có được ở các dự án khác cùng phân khúc.
Còn ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thu Duc House cho rằng, tính cạnh tranh của phân khúc căn hộ bình dân đang ngày càng khắc nghiệt hơn do nhiều nhà đầu tư tập trung vào. Ông Hiếu cho biết thêm, một số căn hộ trung bình khá cũng bắt đầu có sự điều chỉnh qua phân khúc căn hộ bình dân.
Bảo Chương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét